วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554



นอกจากกรอบที่โดดเด่นแล้ว ตัวสีเลนส์แบบไล่ระดับ น้ำตาล-ชา (กาแฟ และ ครีม ด้วย!? <- อันนี้ไม่เกี่ยวแล้วค่ะ 5555) ก็ฮ็อตไม่แพ้กันค่ะ เพราะการไล่สีเลนส์แบบนี้ ทำให้หน้าเราดูนุ่มขึ้นค่ะ ^_^



Tips & Tricks

จริงๆ ตอนนี้การเลือกแว่นกันแดดนั้น วีนิก้าเกิร์ล ไม่อยากให้ยึดติดกับ กฎของรูปหน้า มากเกินไปค่ะ เพราะตอนนี้ ดีไซน์ของแว่นกันแดดนั้น มีรูปทรงเรขาคณิต ที่แปลกตามากขึ้น นั้นคือ แอบมีเหลี่ยม มีมุมเฉียง หรือขอบมน รวมๆ กันอยู่ใน 1 อัน เพราะฉะนั้น ต้องลองสวมใส่เท่านั้นค่ะ (อารมณ์ฝากเพื่อนซื้อ โดยไม่ลองใส่ก่อน อาจไม่เวิร์คกับหน้าเราค่ะ)


แต่ก็ฝากไว้นิดนึงก็ได้ค่ะ สำหรับเทคนิคการเลือกแว่น แบบเบสิคๆ ค่ะ


สำหรับคนที่มีรูปหน้ากลม (Round face)
ควรเลือกแว่นกันแดด ที่มีกรอบทรงสี่เหลี่ยม หรือ สามเหลี่ยม ที่มีขนาดไม่ใหญ่ เกินกว่าใบหน้ามากนักค่ะ สำหรับสาว หน้ากลมที่อยากเปรี้ยว ลองเลือกลักษณะกรอบ ที่เป็น แคทอายส์ หรือมุึมของกรอบด้านบนเชิดขึ้น ส่วนขอบด้านล่าง ให้มีความมนเล็กน้อยค่ะ (ลองดูแบบจาก Gucci ในเซ็ตบนสุด ภาพซ้ายมือค่ะ) และลองเลือกเลนส์สีเข้มหน่อย ก็ช่วยทำให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้นค่ะ

สำหรับคนที่มีรูปหน้าเหลี่ยม (Square face)
ง่ายๆ เลยค่ะ นั่นคือพยายามเลือก กรอบแว่นที่มีทรงโค้งๆ หรือเป็นวงรีค่ะ

สำหรับคนที่มีหน้ารูปไข่ (Oval face)
รูปหน้าแบบนี้ ใส่แว่นได้หลายรูปทรงอยู่แล้วค่ะ สำหรับคนหน้ารูปไข่ ที่มีรูปหน้าเล็ก ออกแนวยาว ควรเน้นความกว้างของกรอบ เป็นแบบ Oversize หรือใส่รูปทรงเรขาคณิตแปลกๆ ก็เก๋ไม่เบาค่ะ


แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกแว่นตากันแดด นั่นก็คือควรเลือกเลนส์ ที่สามารถป้องกันรังสี UV (Ultraviolet Protection) ได้ 100% ค่ะ และถ้าจะได้ดียิ่งขึ้น ควรจะช่วยลดแสงสะท้อน หรือ (Polarized) ได้ด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น